Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Gà kho chao lạ miệng ngon cơm.


Công việc bận rộn sau những giờ làm việc căng thẳng khi trở về nhà , được thưởng thức bữa cơm gia đình thơm ngon sẽ khiến mọi người hào hứng và xóa tan những mệt mỏi. Và để làm phong phú thực đơn gia đình bạn với những nguyên liệu dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản thì hôm nay mayhutmuigovani.net sẽ chia sẻ tới các bạn món gà kho chao ngon tuyệt được thực hiện trong chính gian bếp gia đình bạn . Món ăn này không chỉ thơm ngon,lạ miệng giàu chất dinh dưỡng rất hợp với thời tiết se lạnh.
Nguyên liệu
400g đùi gà
150g khoai tây bi
3 viên chao đỏ + 1 viên chao trắng
2 quả ớt chỉ thiên + Hành, tỏi, rau mùi
Hạt nêm, đường, tiêu, dầu ăn
Cách làm

Bước 1


Đùi gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn
Tiếp theo ướp với 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm , chao để 15 phút cho ngấm gia vị

Bước 2

Bật bếp, làm nóng chảo với một ít dầu ăn rồi cho gà vào chảo rán sơ qua

Bước 3

Khoai tây luộc chín, bóc vỏ.

Ớt bỏ hạt băm nhuyễn.

Phi thơm tỏi ớt đã băm nhuyễn

Sau đó cho đùi gà vào đổ nước xâm xấp vào gia vị vừa ăn, kho trong khoảng 15 phút cho đến khi nước sền sệt là được. Cuối cùng cho thêm hạt tiêu là được.

Bước 4

Cho gà ra bát và cho một vài nhánh rau mùi trang trí cho đẹp món ăn này rất thích hợp khi ăn cùng với cơm trắng và khoai tây luộc.


Thành phẩm: Gà chín vàng quyện lẫn với chao kích thích sự thèm ăn mùi thơm của tỏi, cái cay nồng của ớt và tiêu hòa cùng với vị mặn đặc trưng của chao cùng  với vị ngọt của thịt gà chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một bữa cơm ngon.

Chúc các bạn thành công !







0 nhận xét:

Đăng nhận xét