Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Làm gà om nấm hương thơm ngon, đậm đà với bếp từ Giovani G 262T

Làm gà om nấm hương thơm ngon, đậm đà với bếp từ Giovani G 262T. Bạn đã chán món gà luộc, gà xào,gà rán … và để thay đổi thực đơn mỗi ngày thì hôm nay chuyên viên ẩm thực của mayhutmuigiovani.net xin được chia sẻ một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng làm phong phú và đa dạng cho thực đơn gia đình mình đó là món gà om nấm hương ngay trên chiếc bếp từ Giovani G 262T. Với những nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, đậm đà bên mâm cơm gia đình.
Chuẩn bị
1 nửa con gà
12 cái nấm hương khô
1 mẩu gừng, 3 tép tỏi, hành lá
30ml dầu ăn,15 ml rượu, 15ml xì dầu, 10gr muối
½ của cà rốt thái lát ,1 quả ớt đỏ, 1 quả ớt xanh, 2 cánh hoa hồi
bep_tu_giovani_g_262t
Cách làm
Bước 1
Để làm món gà om nấm hương thì việc đầu tiên bạn cần làm là ngâm nở nấm trong nước ấm rồi rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Gà chặt miếng vừa ăn
Gừng , tỏi, cà rốt thái lát ; ớt và hành thái nhỏ.
ga_om_nam_ngon_de_lam_1
Bước 2
Bật bếp từ Giovani G 262T rồi cho nước vào nồi, đun sôi cho thịt gà vào chần khoảng 02 phút. Sau đó vớt thịt gà để ráo nước.
Bước 3
Bật bếp từ Giovani G 262T đợi cho tới khi dầu nóng rồi cho gừng tỏi và ớt vào xào khoảng 02 phút cho dậy mùi. Sau đó cho thịt gà vào đảo vài phút cho vàng. Thêm hoa hồi, xì dầu, rượu, cà rốt và nấm vào xào cùng vài phút cho ngấm đều gia vị. Bạn đổ thêm nước ngập thịt gà rồi đun sôi tất cả, rồi đậy vung đun với nhiệt độ nhỏ trong 30 phút.
ga_om_nam_ngon_de_lam_2
Bước 4
Sau đó mở vung , bạn điều chỉnh nhiệt độ của bếp lớn rồi đun thêm một chút nữa là được. Bạn nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị rồi rắc hành lá rồi thưởng thức là món ăn đã hoàn thành.
ga_om_nam_ngon_de_lam_4
Thành phẩm
Gà om nấm hương là một trong những món ngon ngày lạnh cực hấp dẫn được lòng mọi người. Từng miếng thịt gà được om mềm thơm nức với hương nấm hương khiến cho món ăn có sức hấp dẫn không thể chối từ. Cho cả gia đình bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng, ấm cúng, giàu dinh dưỡng.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét